Đức Phật giảng về viễn cảnh thời mạt pháp: ma quỷ đội lốt thầy tu, sư tăng vô đạo

ĐỨC PHẬT GIẢNG VỀ
VIỄN CẢNH THỜI MẠT PHÁP:
MA QUỶ ĐỘI LỐT THẦY TU, SƯ TĂNG VÔ ĐẠO

duc phat thuyet phapCách trên đây rộng lớn 2500 năm vừa qua, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni từng dự ngôn, sau thời điểm Ngài ly thế, cũng đó là nhập thời kỳ Mạt pháp thì Phật Pháp nhưng mà ngài truyền có khả năng sẽ bị phá hư, diệt vong. Và nhập thời Mạt pháp, tiếp tục xuất hiện thật nhiều tăng nhân giả thực hiện thiện tri thức trả chúng sinh lầm lối lạc lối.

Bạn đang xem: Đức Phật giảng về viễn cảnh thời mạt pháp: ma quỷ đội lốt thầy tu, sư tăng vô đạo

Dự ngôn về thời Mạt pháp của Đức Phật

Hơn 2.500 năm vừa qua, Lúc Đức Phật Thích Ca Mâu Ni còn tại thế, trong mỗi năm truyền Pháp của tớ tiếp tục nhằm lại mang lại con người sau này nhiều dự ngôn rằng nhập giai đoạn mạt pháp tiếp tục xuất hiện thật nhiều dị thường xẩy ra và cũng đó là khi con người không hề tâm Pháp nhằm câu thúc đạo đức.

Đức Phật từng xác lập rõ ràng với A-Nan rằng: “Nay Chánh Pháp duy trụ 500 năm”. Trong đoạn mươi bảy “Phân Diêm Phù đề phẩm” của quyển loại 55 “Nguyệt Tạng Phân” của “Đại Tập Kinh”, sau thời điểm giảng về thời kỳ “cháy rực xán lạn bên trên đời… chính vì Pháp của tớ vẫn còn đấy giải thoát kiên cố”, Phật Thích Ca sở hữu giảng tiếp về 2.000 năm tiếp theo đó:

“… Sau 500 năm, Chánh Pháp của tớ, Thiền Định, Tam Muội được kiên cố vững chắc. Kế 500 năm, đọc tụng, nghe nhiều được kiên cố vững chắc. Kế 500 năm, ở nhập Pháp tớ xây nhiều tháp tự động được kiên cố vững chắc. Kế 500 năm, ở nhập Pháp tớ, tranh giành, tranh luận, ca tụng, “Pháp rõ ràng ràng” tiếp tục ẩn kín không hề, tổn tách kiên cố. Này những bậc thông hiểu thanh tịnh! Cứ thế về sau, ở nhập Pháp tớ, tuy rằng cạo lên đường tóc râu, đem lên áo cà sa, huỷ phá giới cấm, hành xử ko như Pháp, là Tì Kheo giả” – (dẫn kể từ zhengjian.org).

Như vậy, Phật Thích Ca tiếp tục dự đoán sau thời điểm trải qua năm dòng sản phẩm 500 năm, cũng đó là sau 2.500 năm, cũng đó là thời gian hiện tại, Lúc nhưng mà những tăng nhân nhập Pháp của Ngài, tuy rằng cạo trừ râu tóc, thân ái đem cà sa, tuy nhiên chúng ta “phá diệt giới cấm, hành không như Pháp”, đều được xem là những ‘Tì Kheo giả’”.

Trong tác phẩm kinh điển của Phật giaPhật thuyết pháp diệt tận kinh” (còn gọi là “Pháp diệt tận kinh”) được cho rằng và được dịch rời khỏi nhập thời Lưu Tống (420 – 479) cũng có thể có ghi lại những dự đoán của Đức Phật Thích Ca về quy trình xài vong của Phật Pháp.

Lúc ấy, Phật Thích Ca Mâu Ni ở bên trên nước Kuśinagara của Ấn Độ cổ, sở hữu thật nhiều tín đồ và dân bọn chúng cho tới tụ tậpxung quanh ngài. Dù mang lại tín đồchúng sinh chắp tay bái, tuy nhiên Phật Thích Ca Mâu Ni vẫn im lặng ko thưa gì, ánh hào quang cũng ko xuất hiện. Khi ấy, Phật Thích Ca Mâu Ni tiếp tục ở bên dưới nơi bắt đầu bồ đề khai ngộ và truyền giảng pháp được 49 năm. Các đệ tử của ngài tiếp tục sớm quen thuộc với việc nghe ngài giảng pháp. Hơn nữa, chúng ta cũng quen thuộc với phật quang hiển hiện rời khỏi Lúc ngài đang được giảng pháp.

Một nhập mười đại đệ tử của Phật Thích Ca Mâu Ni lúc ấyTôn fake A Nan cảm thấy không hiểu biết nhiều, ngay tắp lự hướng về Phật căn vặn nguyên do. Lúc đầu, Phật Thích Ca Mâu Ni vẫn lặng im, ko trả lời. Sau thân phụ phen thỉnh cầu, Phật Thích Ca Mâu Ni tiếp tục khai thị, và 1 phần nội dung những câu nói. của ngài và được ghi nhập phần “Phật thuyết pháp diệt tận kinh”.

“Phật thuyết pháp khử tận kinh” biên chép lại, Phật Thích Ca Mâu Ni tiếp tục thưa với Tôn fake A Nan và những tín đồ rằng, sau thời điểm ngài ly thế, cũng đó là nhập thời kỳ Mạt pháp mạt kiếp thì Phật Pháp nhưng mà ngài truyền có khả năng sẽ bị phá hư, diệt vong. Là một người giác ngộ đại trí đại huệ, Phật Thích Ca Mâu Ni thập phần hiểu rõ vận mệnh pháp nhưng mà ngài truyền giảng.

Phật Thích Ca Mâu Ni gọi xã hội nhân loại thời điểm hiện tại gọi là “Ngũ nghịch trọc thế”, “ma đạo hưng thịnh”. Lúc này, “Ma tác sa môn phôi loàn ngô đạo”, tức là ma quỷ chuyển thế xuất gia cho tới miếu miếu tu hành, phá hoại pháp của Ngài. Lúc ấy, tiếp tục bại hoại mà đến mức phỏng nào? Chính là, áo cà sa sở hữu ngũ sắc sặc sỡ, húp rượu, ăn thịt, sát sinh, tham lam vị, không tồn tại từ tâm không chỉ có thế còn tồn tại ghen tị tức đố kỵ cho nhau.

Chỉ cầu nhờ cửa Phật nhưng mà ko tu giới luật

Trong “Pháp khử tận kinh” viết: “Tự cung vu hậu bất tu đạo đức, tự động miếu ko phung phí, vô phục tu lý, trả tựu phá hủy. Đãn tham tài vật, tích tụ bất nghiền, bất tác phúc đức; phán mại nô tì, canh điền xung thực, phần diệt tô lâm, thương hại chúng sinh, vô hữu từ tâm; nô vi tì khưu, tì vi tì khưu ni, vô hữu đạo đức, dâm điệt trọc loàn, nam nữ bất biệt. Lệnh đạo bạc đạm, giai tự tư bối; hoặc ganh thị trấn quan liêu, nó dựa dẫm ngô đạo, cầu tác sa môn, bất tu giới luật, nguyệt phân phối nguyệt tận, tuy rằng danh tụng giới, yếm quấn giải đãi, bất dục thính văn, sao lược tiền hậu, thiết hữu đậu fake, bất thức tự động câu, vi cường ngôn thị, bất tư minh fake, cống cao cầu danh, hư hỏng hiển nha cỗ, dĩ vi vinh ký, vọng nhân cung dưỡng.

Ý rằng: Những yêu tinh sư sau thời điểm tiếp tục phá hủy Phật Pháp, tạo nên nghiệp đoạn rồi cũng ko dụng tâm tu đạo đức. Chùa chiền thời điểm hiện tại trở thành điểm ở của kẻ buôn, đầu cơ. Thậm chí miếu chiền hoang phế cũng không tồn tại người tu sửa, cuối cùng nhanh gọn bị phá hủy sát như không còn gì.

Chúng sinh chỉ tham tiền tài vật chất, tích lũy nhằm nhiều, cũng ko tu phúc đức chân chính. Có kẻ còn chính thức kinh doanh nô tỳ, bắt nô tỳ cày ruộng trồng trọt, thuế cao thuế nặng trĩu. Ngoài ra còn nhen nhóm đập rừng, thực hiện tổn hại sinh mạng chúng sinh, không hề một chút ít thiện tính từ bi này nữa.

Đến thời đại này, những người dân sở hữu phẩm hạnh xấu xa trở thành nô lệ mang lại đồng tiền hoặc nô lệ mang lại danh lợi lại xuống tóc lên đường tu trở thành sư hoặc ni cô. Họ không chỉ vô đạo đức mà còn phải dâm dục phóng túng, hành vi hỗn loạn dơ bẩn, tăng nhân nam nữ cộng đồng sinh sống bên nhau, không hề lo phiền lo ngại gì về lễ độ luật pháp. Chính đạo suy yếu đều vì như thế đám sư sãi ma quỷ này.

Cũng sở hữu những kẻ vì như thế trốn tránh quan liêu ngôi trường truy xét mới nhất nương nhờ cửa Phật, cầu điểm dung thân, chúng ta trở thành thầy tu tuy nhiên ko thể giữ vị giới luật. Tuy bề ngoài vẫn tụng niệm giới luật tuy nhiên trong thâm tâm chán ngán, buông thả, cơ bạn dạng là không thích nghe Phật Pháp, hoặc lược bớt nội dung, không đủ can đảm thưa không còn.

Thêm nữa chúng ta ko thể học tập nằm trong kinh điển, mặc dù thỉnh thoảng sở hữu người gọi được tuy nhiên lại ko thể hiểu chữ nghĩa và câu chữ, bản thân ko thông hiểu kinh sách nhưng mà ko lên đường tham khảo ý kiến người minh trí, tự động cao tự động đại, ham danh giờ nhưng mà thực hiện rời khỏi những trò hư ngụy, cố rời khỏi vẻ thanh trang, tự động cho chính bản thân vinh quang, nom mong chờ người không giống cho tới cung cấp nuôi dưỡng bản thân.

Ma quỷ group lốt thầy tu nhưng mà phá hoại Phật Pháp

Khi Đức Phật còn tại thế, Ma Vương từng sở hữu câu nói. nguyền rằng: “Này ông Cồ Đàm! Hôm ni tớ thất bại ông, vì như thế ông còn trụ ở thế giới này, nên tớ ko làm cái gi được ông. Ông nên hiểu được, sau thời điểm ông diệt độ, sau đây những đệ tử của ông, cho dù là rộng lớn hoặc nhỏ, tuy rằng là hình thức tu theo dõi ông, chớ việc làm của mình nên tuân theo sự tinh chỉnh của tớ cả, ông nên chống đôi mắt nhưng mà coi tớ sai khiến họ!”.

Ma Vương thưa thêm: “Còn sau thời điểm ông diệt độ, người này dám viết lách lại những câu nói. dạy dỗ về Như Lai thanh tịnh thiền của ông, đều là người chống so với tớ, tớ quyết chí triệt đập chúng ta mang lại vị được. Ta tiếp tục sai khiến người dân có chức sở hữu quyền nhập đạo của ông phụ giúp tớ triệt đập người này. Ta cũng báo mang lại ông Cồ Đàm biết, số người tu theo dõi đạo của ông, một ngàn con người ko có thể sở hữu một người biết pháp môn thanh tịnh thiền này, tuy nhiên việc cúng bái và cầu xin thìa là vô số kể. Ông chớ mong chờ lấy giáo pháp thiền thanh tịnh này để lấy người sinh sống nhập vật chất tự tớ quản lý, hầu bay ra bên ngoài sự lôi cuốn của vật chất được!”.

Ma Vương lại thưa thêm: “Này ông Cồ Đàm, sau này còn có rất đông người lấy pháp môn tu nhập vật chất, mạo danh thanh tịnh thiền nhằm dụ nhiều người cho tới nghe nhằm chúng ta lần chi phí, những người dân này cũng là vì tớ xúi bảo cả”.

Hiện giờ ko nên là đang được là như thế sao? Rất nhiều giới luật đều bị sữa thay đổi, thật nhiều hòa thượng phân thành những cung cấp như khoa, xứ, viên, .v..v. lãnh chi phí bổng, nhận chi phí thưởng, duy trì hình thức bề ngoài của Phật giáo như thực hiện công tác làm việc, còn tồn tại ngày ngủ, thậm chí là ngày nghỉ lễ thăm hỏi bà con thân thích, sở hữu chi phí gửi về căn nhà, thậm chí là cưới bà xã bên dưới quê, mua sắm căn nhà cửa ngõ. Tỉnh táo nhưng mà suy nghĩ, này còn là Phật giáo của Phật Thích Ca không? Còn rất có thể tu hoặc không? Những hoà thượng ấy còn là một thiệt sự xuất gia hoặc không? Đó chẳng nên thực sự những “Tỳ-kheo giả” hoặc sao?

Có thể thưa, sự phá hoại kể từ phía bên trong là sự việc phá hoại nguy hại nhất. Những người đem áo Phật gia tuy nhiên ko chân tu đã trải dung mạo Phật Pháp bị hoen ố, khó khăn giải thích và trở thành dị đoan nhập đôi mắt nhân gian. Đó là tội ác, cũng là sự việc phá hủy con đường nhưng mà Phật Đà khắc ghi mang lại thế nhân.

Chùa chiền hiện tại hiện nay đã biến thành điểm của kẻ kinh doanh đầu cơ, chúng sinh tham tiền tài vật chất ko tu đức chân chính. Tăng ni nhập miếu tiếp tục sở hữu những kẻ vô đạo mà còn phải dâm dục phóng túng. Lại cũng có thể có người trở thành thầy tu nhưng mà ko chân tu, tuy nhiên tự động cao tự động đại, hám danh tiếng nhưng mà thực hiện rời khỏi những trò giả dối. Giữa những Pháp môn không giống nhau cũng có thể có đấu đá, nói xấu, đặt điều điều, thậm chí là vu oan giáng họa, trong những môn phái nằm trong lệ thuộc Phật giáo cũng chẳng ân xá. Đó là vấn đề nhưng mà người tu luyện thực hiện được sao?

Thế sự vạn phát triển thành, thiệt fake khôn lường, dòng sản phẩm fake, dòng sản phẩm lặn, điều ác tiếp tục mượn danh dòng sản phẩm chân, dòng sản phẩm chủ yếu, điều thiện nhằm lừa gian trá người tớ, mê hoặc dẫn dụ người tớ. Như thế cho nên sử dụng trí tuệ của Phật Pháp nhằm phân biệt thiệt fake, chính tà, thiện ác. Bám có thể nhập Pháp, chứ không hề chạy theo số đông đúc, ko nghe theo dõi danh tiếng người thầy này bại liệt, hoặc danh tiếng môn phái này bại liệt, như thế mới nhất không xẩy ra ham lạc nhập con đường lặn nhưng mà Ma Vương tiếp tục sắp đặt sẵn.

Thế tuy nhiên, nhập “Phật thuyết Pháp khử tận” cũng có thể có biên chép lại câu nói. của Đức Phật: “Khi Pháp tớ khử, ví như đèn dầu chuẩn bị tắt, khả năng chiếu sáng lóe lên, tiếp sau đó ngay tắp lự diệt; Lúc Pháp tớ khử, rưa rứa đèn tắt, khó khăn nhưng mà trách cứ được. Đến như tiếp sau đó bao nhiêu ngàn vạn năm, Lúc Di Lặc hạ thế làm Phật, thiên hạ thái bình, độc khí toàn tiêu”.

Xem thêm: Tổng hợp bộ từ vựng các loại quả trong tiếng Anh đầy đủ nhất

Phật Thích Ca Mâu Ni tiếp tục nói đến việc một cứu cánh mang lại toàn nhân loại thời nay, bại liệt là lúc “Chuyển Luân Thánh Vương” (trên thiên thượng gọi là “Pháp Luân Thánh Vương”, cũng xưng là “Di Lặc”), một vị Như Lai với thần thông tối quảng đại, năng lực lớn số 1 nhập vũ trụ, rồi tiếp tục hạ thế truyền Pháp phỏng không còn thảy chúng sinh những giới.

Xuất phát kể từ lòng từ bi với con người, Phật Thích Ca Mâu Ni đã lấy thiên cơ trọng yếu này nhập những dự ngôn minh xác, lấy bại liệt khải thị người đời sau nên sáng suốt nhằm tự động cứu vớt, thoát khỏi kiếp nàn, và thiên về kỷ nguyên vẹn mới nhất của lịch sử. Mong rằng những ai hữu duyên rất có thể lần và đắc được cơ duyên vạn cổ nhằm rất có thể giải bay chủ yếu mình này, Lúc thời cơ cho tới hãy thâu tóm chớ bỏ lỡ.

ĐỨC PHẬT THUYẾT KINH PHÁP DIỆT TẬN


Trích kể từ sao lục của SENG YU Bản dịch Hán văn: Vô danh
Đại Chánh Tạng Quyển 13 Hịệt 1118 Số 396 Niết Yên Bộ
Bản dịch Anh ngữ: Tỷ-khưu THÍCH HẰNG THẬT Vạn Phật Thánh Thành - Hoa Kỳ
Bản dịch Việt ngữ: THÍCH NHUẬN CHÂU (Tịnh thất Từ NghiêmĐại Tòng Lâm)
Ban Việt Dịch Vạn Phật Thánh Thành đối chiếu Hán văn và hiệu đính

Kệ khai kinh

Phật pháp cao siêu rất rất thẳm sâu sắc,
Trăm ngàn muôn kiếp khó khăn tầm cầu.
Con ni nghe thấy chuyên nghiệp trì tụng,
Nguyện tỏ Như Lai nghĩa nhiệm mầu.

Như thật tôi nghe, một thời Đức Phật ở trở thành Câu-thi-na. Như Lai sẽ nhập niết-bàn trong vòng ba mon nữa, nên những tỷ-khưu, tỷ-khưu ni cũng như vô số các loài hữu tình đến để cung kính đảnh lễThế tôn tĩnh lặng , ngài không nói một lời và hào quang không xuất hiện. Ngài A-nan cung kính đảnh lễ và hỏi:

Bạch Thế tôn, kể từ trước đến nay khi nào Thế tôn thuyết pháp, ánh sáng oai nghi của Thế tôn đều tự nhiên xuất hiện, tuy nhiên ngày hôm nay trong đại chúng, ko thấy ánh hào quang ấy từ Thế tôn tỏa ra nữa, có lẽ rằng có nhân duyên gì, bọn chúng con cái mong ước nghe Đức Thế tôn giảng giải.”

Đức Phật vẫn im lặng không trả lờicho đến khi A-nan cầu thỉnh đến thân phụ phen, khi đó Đức Phật mới bảo A-nan:

“Sau khi Như Lai nhập niết-bàn, khi giáo pháp bắt đầu suy yếutrong đời ngũ trược ác thếma đạo sẽ rất thịnh hànhma quỷ biến thành sa-môn, xuyên tạc phá hoại giáo pháp của tớ. Chúng mặc y phục thế tục , ưa thích y phục đẹp đẽcà sa sặc sỡ; húp rượu, ăn thịt; làm thịt hoảng hốt loại vật tham lam đắm mùi vị; ko có lòng từ, thông thường mang sân hậnđố kỵ lẫn nhau.

“Vào lúc ấy, sẽ sở hữu những vị Bồ-tát, Bích-chi Phật, A-la-hán hết sức tôn kính, siêng năng tu đức, được mọi người kính trọng tiếp đãi., chúng ta đều giáo hóa bình đẳng. Những người tu đạo này thông thường tương hỗ kẻ nghèo khổ, quan tâm người già cả, tương hỗ người bắt gặp cảnh nghèo khổ nằm trong khốn ách. khuyến khích mọi người thờ phượnghộ trì kinh tượng. Họ thường làm công đứchết lòng từ bi làm lành lặn, ko hoảng hốt kẻ không giống. hy sinh giúp hứng không tự lợi mình , thường nhẫn nhục nhân hòa.

“Nếu sở hữu những người dân như thế, thì những tỷ-khưu tà ma đều ganh ghét họ, ma quỷ sẽ nổi ác phỉ bángxua đuổi trục xuất những vị tỷ-khưu chân chính ra ngoài chi viện. Sau bại liệt, những tỷ-khưu ác ma này không tu đạo đức, miếu chiền tu viện sẽ bị hoang vắng, cỏ đần nẩy đẫy. Do ko chuyên nghiệp sóc bảo trì, miếu chiền trở thành hoang phế và bị quên lãng, những tỷ-khưu ác ma sẽ chỉ tham lam tài vật tích chứa vô số của cải không chịu buông bỏ, ko tu tạo phước đức.

“Vào khi bại liệt các ác ma tỷ-khưu tiếp tục kinh doanh nô tỳ nhằm cày ruộng, chặt cây nhen nhóm phá núi rừngsát hại chúng sanh không chút từ tâm. Những phái nam nô trở thành các tỷ-khưu và nữ giới tỳ trở thành tỷ-khưu ni ko có đạo đứcdâm loạn dơ bẩn, không cách biệt nam nữ. Chính những người dân này thực hiện đạo suy yếu phai dần dần. Những người chạy trốn luật pháp sẽ lần đến quy y trong đạo của tớ, van thực hiện sa-môn tuy nhiên ko tu giới luật. Giữa mon vào cuối tháng tuy rằng sở hữu tụng giới, tuy nhiên đơn thuần trên danh nghĩa. Do quá lười biếng và phóng dật, không hề ai ham muốn nghe nữa. Những ác sa-môn này sẽ không còn ham muốn tụng toàn văn bản kinhtóm tắt đoạn đầu và cuối bản kinh theo ý của mình . Chẳng bao lâu, việc tụng tập kinh điển cũng sẽ chấm dứt. Cho cho dù vẫn còn tồn tại người tụng kinh, tuy nhiên chúng ta lại không hiểu biết nhiều câu văn. vẫn nhất quyết mang lại chúng ta là đích thị, tự động phụ, kiêu căng mong cầu danh tiế ng , rời khỏi vẻ thanh trang nhằm mong cúng dường.

Khi mạng căn của những yêu tinh ác tỷ-khưu này chấm dứtthần thức của chúng ta ngay tắp lự đọa vào địa ngục A-tỳ. Đã phạm nên 5 tội trọng, nên chúng ta phải tái sinh liên tục chịu gian khổ nhập loại quỷ đói và súc sinh. Họ tiếp tục nếm những nỗi thống khổ trong vô số kiếp nhiều như cát sông Hằng. Khi tội không còn, chúng ta sẽ tái sinh ở những vùng biên địa, điểm ko có Tam bảo lưu hành.

“Khi chánh pháp sắp bặt tăm, phụ nữ sẽ trở nên tinh tấn và thông thường thực hiện việc công đức. Đàn ông tiếp tục trở thành quá lười biếng và tiếp tục không hề ai giảng pháp . Những vị sa-môn chân chính sẽ bị xem như đất phân và không một ai tin cẩn ở những vị ấy nữa. Khi chánh pháp sắp suy tànchư Thiên sẽ chính thức tỉ ti, sông tiếp tục thô cạn và năm loại ly loại ko chín (mất mùa, đói kém). Bệnh dịch thường xuyên xảy rời khỏi, cướp đi vô số mạng người. Dân bọn chúng nên thực hiện việc cực khổ, quan liêu chức địa hạt mẹo tính lợi riêng rẽ, không thuận theo đạo lý, đều ưa thích rối loạn. Người ác gia tăng nhiều như cát bên dưới biển lớn, người thiện rất rất không nhiều, đa số chỉ đạt được một hoặc nhì người.

“Khi kiếp chuẩn bị không còn, vòng xoay của mặt trời và mặt trăng trở nên ngắn lại hơn và mạng sinh sống của con người giảm lại. Bốn mươi tuổi hạc đầu tiếp tục bạc . Đàn ông dâm dục, hết sạch tinh khí nên tiếp tục bị tiêu diệt trẻ em, thông thường là trước 60 tuổi hạc. Khi mạng sinh sống của phái nam tách, thì mạng sinh sống cuả nữ giới tăng cho tới 70, 80, 90 hoặc cho tới 100 tuổi hạc.

«Những dòng sản phẩm sông rộng lớn tiếp tục dưng cao phi lý ko đích thị với chu kỳ tự nhiên, tuy nhiên con cái nguời không để ý hoặc không quan tâm. Khí hậu nghiêm khắc sẽ là điều bình thường. Người các chủng tộc lai tạp cho nhau ko phân quý tiệnchìm đắmtrôi nổi như cá rùa lần ăn .

«Lúc bại liệt những vị Bồ-tát, Bích-chi Phật, A-la-hán bị bọn chúng ma xua đuổi trục xuất không hề nằm trong dự trong chúng hội . Giáo lý Tam thừa vẫn được lưu hành ở vùng hẻo lánh, những người tu tập vẫn tìm thấy sự an lạc và thọ mạng kéo lâu năm. Chư thiên sẽ bảo vệ và mặt trăng sẽ thắp sáng chúng ta, giáo pháp Tam thừa sẽ sở hữu cơ hội hòa nhập và chính đạo sẽ phồn thịnh. Tuy nhiên, nhập năm mươi 2 năm, kinh Thủ-lăng-nghiêm và Kinh Bát-chu Tam-muội tiếp tục bị sửa đổi trước tiên rồi bặt tăm. Mười nhì cỗ kinh sau bại liệt sẽ dần dần bị xài trầm cho đến khi hoại diệt hoàn toàn và ko bao giờ xuất hiện lại nữa. Văn tự kinh điển sau đó hoàn toàn không được nghe biết, giới nó của sa-môn tiếp tục tự động bị biến thành màu white.

«Khi giáo pháp của tớ chuẩn bị bặt tăm, cũng giống như như ngọn đèn dầu lan sáng sủa lên nhập giây khắc trước lúc tàn lụi, chánh pháp cũng bừng sáng sủa rồi suy tàn. Từ bại liệt về sau khó khăn thưa có thể được điều gì tiếp tục xẩy ra.

«Thời kỳ này tiếp tục kéo dãn dài trong cả mươi triệu năm. Khi Đức Di-lặc sắp thị hiện ở thế gian để trở thành vị Phật tiếp theo, những cõi nước đều được hoàn toàn an vui mừng. Khí độc sẽ bị tiêu tán, mưa nhiều và đều đặn, n ăm loại ly loại xanh tươi , cây cỏ sum suê to lớn, và loài người sẽ cao cho tới tám trượng (hơn 24 mét) tuổi hạc lâu tầm của con người sẽ cho tới 84.000 năm, chúng sanh được Mức độ cạnh tranh có thể tính đếm được.»

Ngài A-nan thưa thỉnh Đức Phật :

«Bạch Thế tôn, bọn chúng con cái nên gọi Kinh này là gì, và thực hiện thế này nhằm phụng trì kinh ấy?»

Đức Phật bảo :

«Này A-nan, kinh này gọi là Pháp Diệt Tận. Hãy dạy dỗ cho mọi người truyền bá rộng rãi kinh này. Những ai truyền bá kinh nầy, công đức của những người dân ấy ko thể nghĩ về bàn, ko thể này tính kiểm đếm được.»

Khi bốn chúng đệ tử nghe thưa kinh này rồi, chúng ta đều rất đau lòng và buồn tủi, từng người đều phát tâm tu đạo để đạt đến quả vị Thánh tối thượng, họ cung kính đảnh lễ Đức Phật rồi tháo lui rời khỏi.

Xem thêm: In person là gì, Nghĩa của từ In person | Từ điển Anh - Việt

HẾT

Gủi mặt hàng kể từ MỸ về VIỆT NAM

Gủi mặt hàng kể từ MỸ về VIỆT NAM